ỨNG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH

Giáo dục đại cương,Toán rời rạc
  Đánh giá    Viết đánh giá
 26      401      0
Phí: Tải Miễn phí
Mã tài liệu
gwvntq
Danh mục
Giáo dục đại cương,Toán rời rạc
Thể loại
ỨNG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH
Ngày đăng
3/1/2014
Loại file
pdf
Số trang
33
Dung lượng
0.63 M
Lần xem
401
Lần tải
26
  DOWNLOAD

ỨNG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH

HƯỚNG DẪN DOWNLOAD TÀI LIỆU

Bước 1:Tại trang tài liệu thuvienmienphi bạn muốn tải, click vào nút Download màu xanh lá cây ở phía trên.
Bước 2: Tại liên kết tải về, bạn chọn liên kết để tải File về máy tính. Tại đây sẽ có lựa chọn tải File được lưu trên thuvienmienphi
Bước 3: Một thông báo xuất hiện ở phía cuối trình duyệt, hỏi bạn muốn lưu . - Nếu click vào Save, file sẽ được lưu về máy (Quá trình tải file nhanh hay chậm phụ thuộc vào đường truyền internet, dung lượng file bạn muốn tải)
Có nhiều phần mềm hỗ trợ việc download file về máy tính với tốc độ tải file nhanh như: Internet Download Manager (IDM), Free Download Manager, ... Tùy vào sở thích của từng người mà người dùng chọn lựa phần mềm hỗ trợ download cho máy tính của mình  

NỘI DUNG TÀI LIỆU

ỨNG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH

 

HÌNH ẢNH DEMO
Tài liệu ỨNG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH slide 1

Tài liệu ỨNG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH slide 2

Tài liệu ỨNG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH slide 3

Tài liệu ỨNG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH slide 4

Tài liệu ỨNG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH slide 5


Chỉ xem 5 trang đầu, hãy download Miễn Phí về để xem toàn bộ
ỨNG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH
CHƯƠNG IV
ỨNG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH
Chương này trình bày các bài toán để thấy khả năng ứng dụng rộng rãi của
quy hoạch tuyến tính. Bài toán trò chơi được trình bày một cách chi tiết, các bày toán
còn lại chỉ trình bày mô hình. Việc giải các bài toán này được nghiên cứu thêm trong
các môn tiếp theo.
Nội dung chi tiết của chương này bao gồm :
I- MỞ ĐẦU
II- BÀI TOÁN TRÒ CHƠI
1- Trò chơi có nghiệm ổn định
2- Trò chơi không có nghiệm ổn định
III- BÀI TOÁN VẬN TẢI
1- Mở đầu
2- Các khái niệm cơ bản
3- Bài toán vận tải cân bằng thu phát
4- Các bài toán được đưa về bài toán vận tải
IV- BÀI TOÁN DÒNG TRÊN MẠNG
1- Mở đầu
2- Phát biểu bài toán dòng trên mạng
V- QUY HOẠCH NGUYÊN
1- Mở đầu
2- Bài toán quy hoạch nguyên trong thực tế
CHƯƠNG IV
88
ỨNG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH
ỨNG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH
Trong chương này, chúng ta sẽ tìm hiểu sơ lược một số khái niệm và phương
pháp cơ bản trong lý thuyết trò và một số bài toán thực tế mà người ta sẽ đưa về bài
toán quy hoạch tuyến tính để giải .
I- MỞ ĐẦU
Trong thực tế hay gặp tình huống là phải chọn một quyết định (bấp bênh) do
phải đối mặt với một đối thủ thông minh và có quyền lợi đối lập với ta : ví dụ trong
các trò chơi tranh chấp, trong quân sự, trong vận động tranh cử....
Nghiên cứu việc chọn quyết định trong những trường hợp đối kháng này có
tên gọi là lý thuyết trò chơi. Ở đây người chọn quyết định và đối thủ đều được gọi là
người chơi. Mỗi người chơi có một tập hợp các hành động để lựa chọn được gọi là
chiến lược.
Chúng ta xét một trường hợp đơn giản là trò chơi hai người : phần thưởng sẽ
là cái được của một người và chính là cái mất của người kia.
Giải một trò chơi nghĩa là tìm chiến lược tốt nhất cho mỗi người chơi. Hai
người chơi thường được ký hiệu là A và B, chiến lược tương ứng của mỗi người được
ký hiệu là :
A
:
i
(i=1m)
B
:
j
(j=1n)
Giải thưởng ứng với chiến lược (i,j) của hai người được ký hiệu là aij và được
viết thành một bảng như sau :
B
1
2
...
n
A
1
a11
a12
...
a1n
2
a21
a22
...
a2n
...
...
...
...
...
m
am1
am2
...
amn
Ví dụ :
1
2
3
4

B
89
ỨNG DỤNG QUY HOẠCH TUYẾN TÍNH
1
1
0
-2
1
A

2
3
2
-1
2
-1
1
0
0
3
Ðối với A :
- Nếu A đi nước 1 (dòng 1) thì A sẽ :
. Thắng 1 điểm nếu B đi nước 1
(thắng)
. Thắng 0 điểm nếu B đi nước 2
(hoà)
. Thắng -2 điểm nếu B đi nước 3
(thua)
. Thắng 1 điểm nếu B đi nước 4
(thắng)
Những trường hợp còn lại là tương tự .
Ðối với B :
- Nếu B đi nước 2 (cột 2) thì B sẽ :
. Thua 0 điểm nếu A đi nước 1
. Thua 2 điểm nếu A đi nước 2
. Thua -1 điểm nếu A đi nước 3
Những trường hợp còn lại là tương tự .
Nghiệm tối ưu của trò chơi, có khi gọi tắt là nghiệm, là bộ chiến lược (i*,j*)
có tính chất là nếu một người lấy chiến lược khác còn người kia vẫn giữ nguyên thì
phần thưởng cho người đi khác sẽ bị thiệt hại. Giải trò chơi có nghĩa là tìm nghiệm tối
ưu.
II- BÀI TOÁN TRÒ CHƠI
1- Trò chơi có nghiệm ổn định
Hai nhà chính trị A và B vận động tranh cử 1 ghế ở nghị viện trong 2 ngày
cuối quan trọng nhất ở hai thành phố P và Q. Mỗi người phải đặt kế hoạch vận động
mà không biết được kế hoạch của đối phương. Các cố vấn đưa ra 3 chiến lược :
- Ở mỗi thành phố một ngày
- Ở cả 2 ngày ở thành phố P
- Ở cả 2 ngày ở thành phố Q và đánh giá kết quả vận động tương ứng
như sau :
1
2
3

90

Nguồn: thuvienmienphi

 

Bạn phải gởi bình luận/ đánh giá để thấy được link tải

Nếu bạn chưa đăng nhập xin hãy chọn ĐĂNG KÝ hoặc ĐĂNG NHẬP
 
 

BÌNH LUẬN


Nội dung bậy bạ, spam tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn, IP sẽ bị khóa.
Đánh giá(nếu muốn)
 BÌNH LUẬN

ĐÁNH GIÁ


ĐIỂM TRUNG BÌNH

0
0 Đánh giá
Tài liệu rất tốt (0)
Tài liệu tốt (0)
Tài liệu rất hay (0)
Tài liệu hay (0)
Bình thường (0)
Thành viên
Nội dung đánh giá

 
LINK DOWNLOAD

UNG-DUNG-QUY-HOACH-TUYEN-TINH.pdf[0.63 M]

File đã kiểm duyệt
     Báo vi phạm bản quyền
Pass giải nén (Nếu có):
thuvienmienphi.com
DOWNLOAD
(Miễn phí)

Tài liệu tương tự