Tương lai là ngay lúc này - Nói chuyện cuối cùng ở Ấn Độ

Giáo dục đại cương,Tâm lý học
  Đánh giá    Viết đánh giá
 0      285      0
Phí: Tải Miễn phí
Mã tài liệu
oxxntq
Danh mục
Giáo dục đại cương,Tâm lý học
Thể loại
đạo lý, triết lý, bản ngã, con người và thế giới, cuộc sống, mối quan hệ
Ngày đăng
19/3/2014
Loại file
pdf
Số trang
189
Dung lượng
1.05 M
Lần xem
285
Lần tải
0
  DOWNLOAD

Đó là chuyến đi cuối cùng đến Ấn độ của Krishnamurti. Ông đã nói tại Saanen, Thụy sĩ, rằng sẽ không có cuộc nói chuyện nào nữa ở đó; và ông viết cho một người bạn: Chúng tôi đã trải qua bốn ngày thời tiết tuyệt vời nhất, mọi ngày đều có nắng và thung lũng đang chào từ biệt chúng

HƯỚNG DẪN DOWNLOAD TÀI LIỆU

Bước 1:Tại trang tài liệu thuvienmienphi bạn muốn tải, click vào nút Download màu xanh lá cây ở phía trên.
Bước 2: Tại liên kết tải về, bạn chọn liên kết để tải File về máy tính. Tại đây sẽ có lựa chọn tải File được lưu trên thuvienmienphi
Bước 3: Một thông báo xuất hiện ở phía cuối trình duyệt, hỏi bạn muốn lưu . - Nếu click vào Save, file sẽ được lưu về máy (Quá trình tải file nhanh hay chậm phụ thuộc vào đường truyền internet, dung lượng file bạn muốn tải)
Có nhiều phần mềm hỗ trợ việc download file về máy tính với tốc độ tải file nhanh như: Internet Download Manager (IDM), Free Download Manager, ... Tùy vào sở thích của từng người mà người dùng chọn lựa phần mềm hỗ trợ download cho máy tính của mình  

NỘI DUNG TÀI LIỆU

Tương lai là ngay lúc này - Nói chuyện cuối cùng ở Ấn Độ

 

HÌNH ẢNH DEMO
Tài liệu Tương lai là ngay lúc này - Nói chuyện cuối cùng ở Ấn Độ slide 1

Tài liệu Tương lai là ngay lúc này - Nói chuyện cuối cùng ở Ấn Độ slide 2

Tài liệu Tương lai là ngay lúc này - Nói chuyện cuối cùng ở Ấn Độ slide 3

Tài liệu Tương lai là ngay lúc này - Nói chuyện cuối cùng ở Ấn Độ slide 4

Tài liệu Tương lai là ngay lúc này - Nói chuyện cuối cùng ở Ấn Độ slide 5


Chỉ xem 5 trang đầu, hãy download Miễn Phí về để xem toàn bộ
TƯƠNG LAI LÀ NGAY LÚC NÀY NÓI CHUYỆN CUỐI CÙNG Ở ẤN ĐỘ
Krishnamurti’
Lời dịch: Ông Không
LỜI GIỚI THIỆU [1]
Đó là chuyến đi cuối cùng đến Ấn độ của Krishnamurti. Ông đã nói tại Saanen, Thụy sĩ,
ằng sẽ không có cuộc nói chuyện nào nữa ở đó; và ông viết cho một người bạn:
Chúng tôi đã trải qua bốn ngày thời tiết tuyệt vời nhất, mọi ngày đều có nắng và thung
lũng đang chào từ biệt chúng tôi.
Trong buổi nói chuyện cuối tại Saanen ông kể lại câu chuyện của Nachiketa, cậu trai đã
được đưa đến ngôi nhà của Thần Chết
vì đưa ra quá nhiều câu hỏi. Nó là một câu chuyện
cổ của Ấn độ từ quyển Kathopanishad, nhưng lời kể lại của Krishnamurti khác biệt – lãng
mạn hơn, sắp đặt trong một thời điểm lý tưởng khi con người yên lặng và tạm thời quên
đi những gì họ đã tích lũy. Những chi tiết này không có trong câu chuyện gốc, mà thiếu
đi âm điệu lãng mạn.
Nachiketa của Krishnamurti đầy những câu hỏi không trả lời được; cậu trai thật ngây thơ,
nhưng đủ thông minh để khước từ những cám dỗ mà Thần Chết trao tặng bằng một quan
sát đơn giản, “Bạn sẽ ở đoạn kết của nó. Bạn sẽ luôn luôn ở đoạn kết của mọi thứ.”
Ngoại trừ một điểm rằng ông gần 91 tuổi. Krishnamurti không khác biệt gì lắm với cậu
Nachiketa mà ông diễn tả. Ông có tài năng của Nachiketa khi biến mọi cơ hội thành một
câu hỏi, ngay cả một việc gây lợi ích cho ông; ông có cách nhìn thoải mái với cái chết
của Nachiketa; và ông có tánh quảng đại hồn nhiên của Nachiketa.
Trong những câu chuyện nhớ lại của người cha Krishnamurti, được ghi chép ngày
Krishnamurti được đưa vào nuôi nấng trong tổ chức Theosophical Society, đã diễn tả một
tánh quảng đại hồn nhiên mà người con trai không bao giờ đánh mất:
Vào buổi sáng khi những người ăn mày đến nhà, phong tục của chúng tôi là biếu họ một
tách hay một tô gạo, và chúng tôi phân phát nó luân phiên cho những bàn tay dơ ra, đến
khi hết gạo. Vợ tôi thường sai Krishna ra ngoài để cho của bố thí, và cậu bé thường quay
vào xin thêm nữa, nói rằng cậu đã trút hết vào bị của một người. Sau đó người mẹ thường
theo ra cùng cậu con và chỉ cho cậu cách chia cho từng người.
Vào cuối đời, người đàn ông hồn nhiên và bậc hiền nhân sống chung cùng nhau. Người
đàn ông đã đến Ấn độ vào tháng 10 năm 1985 sau khi nói chuyện tại Saanen và tại
Brockwood Park, nước Anh, để chào từ biệt vùng đất thân yêu, những người ông quen
iết và những nơi ông gây dựng để phát triển. Ông cũng đến để xếp đặt ngôi nhà của ông
trong trật tự.
Những học viện giáo dục rộng lớn đã được mở rộng tại Rishi Valley và Rajghat trên
mảnh đất mua cho ông sử dụng bởi bà Annie Besant vào những năm 1920. Có những
trường học ở Bangalore, Madras và Bombay, được hiến dâng cho công việc tìm hiểu
những lời giáo huấn của ông trong ngữ cảnh giáo dục. Tất cả những học viện giáo dục
này là bộ phận của Krishnamurti Foundation, Ấn độ, một tổ chức có đăng ký do ông là
chủ
tịch.
Vasanta
Vihar,
một
ngôi
nhà
tại
Adya

Madra,


quan
chính
của
Foundation và địa chỉ ông dùng trong giấy thông hành tại cột “địa chỉ nơi ở”. Có những
tổ chức ở Anh và Mỹ với những học viện giáo dục được công nhận chính thức.
Krishnamurti cũng là người vào năm 1929 đã giải tán Order thuộc tổ chức giàu có đã
được mở mang vì ông từ năm 1909, khi ông được “phát hiện” bởi những nhà Thần học.
Sau đó ông tuyên bố “Chân lý không thể được tổ chức” và từ bỏ những tài sản của tổ
chức này.
Sự mâu thuẫn giả tạo giữa con người phủ nhận những tổ chức tinh thần và con người vào
cuối đời lại đứng đầu nhiều tổ chức đã được giải quyết từ tận năm 1929, khi ông chấm
dứt bài diễn văn nổi tiếng để giải tán Order:
Chỉ những người muốn hiểu rõ, đang có ý định tìm được sự vĩnh hằng, không khởi đầu
và kết thúc, sẽ đi cùng nhau bằng mọi mãnh liệt, sẽ là một hiểm họa cho mọi sự việc
không phải cốt lõi, cho những tưởng tượng, cho những ảo tưởng. Và họ sẽ chú tâm, họ sẽ
trở thành ngọn đuốc, bởi vì họ hiểu rõ. Chúng ta phải tạo ra một tổ chức như thế, và đó là
mục đích của tôi. Bởi vì, tình bằng hữu trung thực đó … sẽ có sự cộng tác thực sự của
mỗi người. Và điều này không xuất phát từ uy quyền.
Điều rất quan tâm của Krishnamurti, đặc biệt khi ông lớn tuổi và lo ngại về sự hưng thịnh
của những tổ chức do chính ông thành lập, là tạo ra một tổ chức của những người bạn
như thế. Theo thời gian những tiêu chuẩn cho tình bằng hữu của ông vẫn còn y nguyên:
tình bằng hữu không thể hưng thịnh nơi nào còn có ganh ghét, so sánh, sở hữu. Ông tin
ằng chỉ có sự tốt lành vĩnh cửu mới có thể giữ chặt con người lại cùng nhau. Và quả ngọt
của sự tốt lành rất kỳ diệu.
Đang ngồi ở bàn điểm tâm vào một buổi sáng tại Rishi Valley mùa đông năm 1984,
khoảng giữa một cuộc nói chuyện thông thường, ông hỏi chúng tôi, “Nếu một thiên thần
ảo các bạn rằng các bạn có thể có được mọi thứ ao ước cho nơi này, các bạn sẽ xin cái
gì?”
Chúng tôi đề cập nhiều thứ – nước, một nền văn hóa mới, một cái trí mới – không hăm
hở gì lắm, vì biết rằng những câu trả lời của chúng tôi thường nhì nhằng và lặp lại để gây
hài lòng cho giây phút đó, và biết rằng chúng thường bị gạt đi. Ông đã làm thế và tiếp
tục, “Khi chúng ta đến đây năm 1926, ý định của chúng ta là thành lập những nơi dành
cho sự khai sáng con người. Điều này có xảy ra ở đây không?”
Lại nữa đó là một câu hỏi khó; chúng tôi thú nhận rằng nó không xảy ra.
“Vậy thì Rishi Valley giống hệt thế giới bên ngoài phải không?” Chúng tôi trả lời rằng nó
là một thế giới thu nhỏ – chúng tôi cùng có những vấn đề trên một kích cỡ nhỏ hơn.
Ông nói, “Hãy trả lời cẩn thận. Thế giới bên ngoài là chiến tranh, phẫn nộ, xung đột,
ganh ghét sâu thẳm. Các bạn có những sự việc này ở đây không? Trong các bạn không?”
Chúng tôi trả lời rằng mặc dù những sự việc này không đang hoạt động trong chúng tôi,
hạt giống của nó vẫn còn đó, và
“được trao cho tình huống, chúng tôi có thể cũng như
vậy.”
Ông hỏi liệu rằng chúng tôi có thể xóa sạch tất cả việc đó không.
“Nếu chúng tôi xóa sạch, thiên thần sẽ cho chúng tôi những gì chúng tôi muốn chứ?”
Ông trả lời đơn giản, “Vâng”.
Krishnamurti từ Luân đôn đến New Delhi ngày 25 tháng 10 và sau đó đến Varanasi (tên
cũ của Benares). Aravindan, người quay phim nổi tiếng từ Kerala, đang hoàn thành cuốn
phim
“Người Thầy Rảo Bước Cô Đơn”, được dựa vào cuộc đời Krishnamurti. Vào đầu
tháng 11, khi mùa đông vừa đến, Rajgahat ở Varanasi, làm bối cảnh cho cuốn phim của
ông, bằng cảnh quay người đánh cá cô đơn đang quăng lưới trên một dòng sông êm đềm;
một con chim đang bay theo vòng cung rộng phủ cả bầu trời lẫn con sóng; và mặt trời
hoàng hôn đang trở thành một vầng hào quang cho bậc thánh nhân mà đã nói rằng: “Con
người không là tổng thể của anh ấy.”
Krishnamurti dạo bộ cùng Aravindan dọc theo con đường của những người hành hương
ngày xưa, bây giờ đã được trải nhựa và bị hư hại nhiều bởi những chiếc xe tải, vì nó dẫn
đến hai bờ của con sông Varuna. Ông đi qua cây cầu tre tạm để qua bờ bên kia nơi con
đường của người hành hương, bây giờ chật hẹp và đầy bụi, được vây quanh bởi cây lúa
mì mùa đông; ở đây ông quan sát rõ ràng quang cảnh của sông Ganga rồi tiếp tục đi đến
Sarnath. Tại nơi này, Buddha đã thuyết pháp lần đầu tiên cách đây 2.500 năm. Ống kính
của Aravinda quay cảnh chuyến đi về nhà của Krishnamurti băng qua cây cầu cùng người
lái đò đưa người và thú vật qua bờ sông bên kia trong mùa mưa khi cây cầu chìm dưới
nước.
Có một con đường khác ông dạo bộ mỗi ngày, ngay cả khi hai chân đã run rẩy – dọc theo
con đường ngoằn ngoèo của khuôn viên trường, qua giảng đường nơi sinh viên của
Vasanta College mới đây đã trình diễn một vở kịch về cuộc đời của Phật. Con đường
ngừng lại tại những bậc thềm dốc đứng mà ở dưới là một sân chơi vòng tròn và được tách
iêng một phía bằng hàng rào kẽm gai, một thánh đường với người chăm sóc nhàn rỗi.
Dọc theo một một con dốc tại cuối những bậc thềm là một con đường hẹp dẫn đến nghĩa
trang sĩ quan (Rajghat trước kia là một tiền đồn của người Anh), không được sử dụng từ
lâu, và bây giờ là khu nhà khách cho một trung tâm mới sẽ được dựng lên để dành cho
những
người

quan
tâm
nghiêm
túc
trong
sự
học
hỏi
những
lời
giáo
huấn
của
Krishnamurti.
Krishnamurti đi quanh sân chơi nhiều lần cùng những người bạn, nói về nhiều việc,
nhưng căn bản về những câu hỏi có tầm quan trọng sống còn với ông vào lúc này:
Chuyện gì sẽ xảy ra cho nhiều học viện mà ông đã thành lập? Chúng sẽ mau chóng bị

Nguồn: thuvienmienphi

 

Bạn phải gởi bình luận/ đánh giá để thấy được link tải

Nếu bạn chưa đăng nhập xin hãy chọn ĐĂNG KÝ hoặc ĐĂNG NHẬP
 
 

BÌNH LUẬN


Nội dung bậy bạ, spam tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn, IP sẽ bị khóa.
Đánh giá(nếu muốn)
 BÌNH LUẬN

ĐÁNH GIÁ


ĐIỂM TRUNG BÌNH

0
0 Đánh giá
Tài liệu rất tốt (0)
Tài liệu tốt (0)
Tài liệu rất hay (0)
Tài liệu hay (0)
Bình thường (0)
Thành viên
Nội dung đánh giá

 
LINK DOWNLOAD

Tuong-lai-la-ngay-luc-nay-Noi-chuyen-cuoi-cung-o-An-Do.pdf[1.05 M]

File đã kiểm duyệt
     Báo vi phạm bản quyền
Pass giải nén (Nếu có):
thuvienmienphi.com
DOWNLOAD
(Miễn phí)

Tài liệu tương tự