Trách nhiệm với xã hội

Giáo dục đại cương,Tâm lý học
  Đánh giá    Viết đánh giá
 2      282      0
Phí: Tải Miễn phí
Mã tài liệu
qxxntq
Danh mục
Giáo dục đại cương,Tâm lý học
Thể loại
đạo lý, triết lý, bản ngã, con người và thế giới, cuộc sống, mối quan hệ, tâm lý học, Krishnamurti
Ngày đăng
19/3/2014
Loại file
pdf
Số trang
95
Dung lượng
0.72 M
Lần xem
282
Lần tải
2
  DOWNLOAD

Trách nhiệm với Xã hội là một quyển đối thoại giới thiệu vài khía cạnh của chủ đề thường xuyên xuất hiện trong những lời giảng của Krishnamurti. Trong khi Krishnamurti không có một triết lý, ông thường đưa ra những nghi vấn về những chủ đề thuộc tâm lý có tầm quan trọng sống còn và sau đó để lại cho độc giả tiếp tục thăm dò qua sự quan sát và tìm hiểu về sống riêng của anh ấy.

HƯỚNG DẪN DOWNLOAD TÀI LIỆU

Bước 1:Tại trang tài liệu thuvienmienphi bạn muốn tải, click vào nút Download màu xanh lá cây ở phía trên.
Bước 2: Tại liên kết tải về, bạn chọn liên kết để tải File về máy tính. Tại đây sẽ có lựa chọn tải File được lưu trên thuvienmienphi
Bước 3: Một thông báo xuất hiện ở phía cuối trình duyệt, hỏi bạn muốn lưu . - Nếu click vào Save, file sẽ được lưu về máy (Quá trình tải file nhanh hay chậm phụ thuộc vào đường truyền internet, dung lượng file bạn muốn tải)
Có nhiều phần mềm hỗ trợ việc download file về máy tính với tốc độ tải file nhanh như: Internet Download Manager (IDM), Free Download Manager, ... Tùy vào sở thích của từng người mà người dùng chọn lựa phần mềm hỗ trợ download cho máy tính của mình  

NỘI DUNG TÀI LIỆU

Trách nhiệm với xã hội

 

HÌNH ẢNH DEMO
Tài liệu Trách nhiệm với xã hội slide 1

Tài liệu Trách nhiệm với xã hội slide 2

Tài liệu Trách nhiệm với xã hội slide 3

Tài liệu Trách nhiệm với xã hội slide 4

Tài liệu Trách nhiệm với xã hội slide 5


Chỉ xem 5 trang đầu, hãy download Miễn Phí về để xem toàn bộ
TRÁCH NHIỆM VỚI XÃ HỘI
J. KRISHNAMURTI
Lời dịch:
ÔNG KHÔNG
NỘI DUNG
I.
GIỚI THIỆU: TÔI CÓ THỂ LÀM GÌ?
Khám phá những câu trả lời cho chính chúng ta; liệu có cái gì đó vượt khỏi tư tưởng; sự
liên hệ của con người với sự thật, sự liên hệ của con người với con người, với xã hội là
gì; bạn có thể thấy rằng mỗi người chúng ta chịu trách nhiệm cho điều gì đang xảy ra
trong thế giới.
II.
TRÁCH NHIỆM CỦA BẠN ĐỐI VỚI XÃ HỘI LÀ GÌ?
Cách mạng tại mức độ tột đỉnh; sự phát triển tổng thể của con người; vấn đề vượt khỏi
ất kỳ văn hóa đặc biệt nào; nếu chúng ta không phá vỡ tình trạng bị quy định, chúng ta
sẽ tạo tác nhiều hỗn loạn hơn; sự cần thiết của khám phá qua hiểu rõ về chính mình trong
sự liên hệ; vấn đề của cá thể là vấn đề của thế giới; điều gì bạn là, thế giới là; trách nhiệm
lớn lao của bạn như một con người.
III.
SỰ QUAN TRỌNG CỦA CÁ THỂ
Sự thất bại của tôn giáo và giáo dục, sự sụp đổ của những hệ thống; trách nhiệm cá thể
của bạn bị bóp nghẹt bởi trao sự quan trọng cho những hệ thống; bất kỳ hành động hiệu
quả nào có thể được tạo ra chỉ bởi những cá thể; trước khi bạn có thể thay đổi xã hội, bạn
phải hiểu rõ toàn cấu trúc của bạn là gì; nếu không có sự thay đổi cơ bản phía bên trong,
xung đột và đau khổ là điều không tránh khỏi; bất kỳ cách mạng nào – kinh tế, xã hội,
khoa học – chỉ gây ảnh hưởng vòng ngoài; muốn thay đổi xã hội, bạn phải phá vỡ nó.
IV.
VỀ CHÍNH TRỊ
Sự cần thiết của thay đổi xã hội; đồng hóa cùng một đảng phái đang phân chia chúng ta;
kinh tế và chính trị là từng phần; “Liệu những vấn đề này sẽ được giải quyết tách rời,
không liên quan đến toàn vấn đề thuộc tâm lý của con người?”; những ý tưởng không
thay đổi con người; chúng ta tẩu thoát khỏi hành động qua học thuyết; anh ấy, người hăm
hở đổi mới thế giới, trước hết phải hiểu rõ về chính anh ấy.
V.
VỀ CHIẾN TRANH
Chiến tranh là sự diễn tả phía bên ngoài của trạng thái phía bên trong của chúng ta; chỉ có
hòa bình khi sống hàng ngày được hiểu rõ; chúng ta chọn lựa những người lãnh đạo từ sự
hoang mang của chúng ta; ý muốn của nhiều người đã tạo ra văn minh; những nguyên
nhân của chiến tranh; nếu bạn không giải quyết tình trạng bị quy định của bạn, sẽ không
có hòa bình; một viên đá có thể thay đổi dòng chảy của con sông.
VI.
GIÁO DỤC VÀ HOÀ BÌNH THẾ GIỚI
Vai trò của giáo dục trong sự khủng hoảng hiện nay; hệ thống hiện nay duy trì những
nguyên nhân nuôi dưỡng hận thù; huấn luyện quốc phòng trong giáo dục; giai cấp và ý
thức thuộc chủng tộc; muốn dạy dỗ một đứa trẻ, trước hết người ta phải phá vỡ thành
kiến phía bên trong chính người ta, “giáo dục đúng đắn là một hiểm họa cho những chính
phủ cầm quyền – và vì vậy nó bị ngăn cản bởi những phương tiện thô thiển hay tinh vi.”
VII.
LIỆU CON NGƯỜI CÓ THỂ HOÀN TOÀN THAY
ĐỔI
Tại sao có sự phân chia này?”; những con người được lập trình; khi có tình trạng bị quy
định, phải có xung đột; sự khủng hoảng ở bên trong ý thức; nếu bạn thay đổi một cách cơ
ản, bạn gây ảnh hưởng toàn ý thức của con người; trách nhiệm của tôi trong sự liên hệ là
không có một hình ảnh; hành động như một con người hoàn toàn khác hẳn hành động của
một thực thể địa phương hóa; liệu người ta có thể sống một sống được tự do khỏi xung
đột thuộc tâm lý?
VIII. LÀM THẾ NÀO CÁI TRÍ TỰ DO SỐNG TRONG THẾ GIỚI NÀY
Liệu có thể làm tự do cái trí khỏi tình trạng bị quy định; sự phân tích và thời gian; tình
trạng bị quy định nói, ‘sử dụng tư tưởng để kiểm soát bạo lực’; liệu cái trí có thể nhìn
ngắm cái gì là mà không có bất kỳ chuyển động nào; liệu có thể trong chính sự tiến hành
cởi bỏ tình trạng bị quy định vẫn có thể sống trong thế giới này; thông minh không cá
thể; cái trí tôn giáo hoàn toàn một mình; sự tự do nổ tung của cái trí.
IX.
THÔNG MINH MANG LẠI TRẬT TỰ VÀ HOÀ BÌNH
Thông minh vượt khỏi tư tưởng; muốn sống an bình người ta phải tìm hiểu vô trật tự; vị
trí của tư tưởng trong sự thoái hóa của con người; tự do, công lý, và tốt lành; nguyên
nhân của đau khổ; thời gian và cuộn băng của ký ức; liệu có thể không ghi lại gì cả; sự
kết thúc của đau khổ là sự khởi đầu của tình yêu.
I.
GIỚI THIỆU: TÔI CÓ THỂ LÀM GÌ?
Tôi nghĩ chúng ta nên đưa ra những câu hỏi cơ bản về chính chúng ta và không chờ đợi
những câu trả lời từ những người khác. Những câu hỏi cơ bản này phải được trả lời bởi
mỗi người chúng ta, và chúng ta không được phụ thuộc vào những người lý thuyết, dù
thông thái, uyên bác, thâm sâu hay kinh nghiệm đến chừng nào. Bởi vì thế giới đang ở
trong tình trạng đau khổ chất chồng, hỗn loạn khủng khiếp và chúng ta chịu trách nhiêm
cho điều này; mỗi con người khắp thế giới chịu trách nhiệm cho sự hỗn loạn kinh hoàng
này. Chắc chắn chúng ta có những giải thích phụ thuộc vào những người khác và chúng
ta thỏa mãn với những giải thích này; nhưng dĩ nhiên những giải thích đều bằng từ ngữ
và vì vậy không có sự quan trọng bao nhiêu. Bất kỳ sự diễn tả, bất kỳ sự giải thích về tình
trạng thực sự của thế giới đều vô ích, nó không có ý nghĩa; nhưng hầu hết chúng ta đều
thỏa mãn bởi những từ ngữ, những giải thích thuộc trí năng mà đã được đan dệt khéo léo,
hay rất tinh xảo. Đối với tôi dường như chúng ta phải vượt khỏi tất cả những giải thích
này, dù chúng được trao tặng bởi những giáo hội, bởi những người Cộng sản, hay bởi bất
kỳ nhóm người nào đang tự-khẳng định chính họ.
Điều gì quan trọng là tự đặt ra cho chính chúng ta những câu hỏi cơ bản này, và hoàn
toàn có trách nhiệm phải tìm ra không chỉ đáp án, nhưng, trong ngay đáp án của những
câu hỏi này, hành động. Bởi vì đối với chúng ta hành động không là bộ phận của câu hỏi
và đáp án của nó. Chắc chắn trong sự kiện của đặt ra những câu hỏi cơ bản này và trong
tự-khám phá những đáp án cho chính chúng ta, chính sự khám phá đó phải được diễn tả
ằng hành động. Câu hỏi, trả lời và hành động phải xảy ra cùng một lúc và không-tách
ời. Bởi vì khi chúng bị tách rời, chúng bị vỡ vụn thành những khu, những loại; và từ sự
phân chia đó nảy sinh những thành kiến, những xung đột, những quan điểm và những
nhận xét. Ngược lại, dường như đối với tôi, nếu chúng ta thực sự có thể hỏi, trong ngay
đang hỏi đó chúng ta sẽ khám phá sự hiểu rõ về câu hỏi và hành động; chúng không tách
ời. Và trong suốt những nói chuyện này, tôi hy vọng chúng ta sẽ có thể không những tự-
đặt ra cho chính chúng ta những câu hỏi này nhưng cũng còn hiểu rõ chúng, không bằng
trí năng hay từ ngữ, nhưng bằng những quả tim của chúng ta và bằng những cái trí của
chúng ta. Trong sự tiến hành của hiểu rõ này, hành động xảy ra.
Một trong những câu hỏi cơ bản nằm trong sự liên hệ của con người với sự thật. Sự thật
đó đã được diễn tả trong những cách khác nhau: ở phương Đông trong một cách và ở
phương Tây trong một cách khác. Nếu chúng ta không tự-khám phá cho chính chúng ta
sự liên hệ đó là gì, không phụ thuộc vào những người lý thuyết và những người huyền bí
và những người giáo sĩ, chúng ta không thể khám phá sự liên hệ với sự thật là gì. Sự thật
đó có lẽ được đặt tên là Thượng đế – và thật ra cái tên chẳng quan trọng bao nhiêu – bởi
vì cái tên, từ ngữ, biểu tượng, không bao giờ là sự thật, và dường như quá dốt nát khi bị
trói buộc trong những biểu tượng và những từ ngữ – và tuy nhiên chúng ta lại bị trói
uộc, những người Thiên chúa giáo trong một cách, những người Ấn giáo, những người
Hồi giáo và những người khác trong những cách khác – và những từ ngữ lẫn những biểu
tượng đã trở thành có ý nghĩa cực kỳ. Nhưng biểu tượng, từ ngữ, không bao giờ là sự
thật, sự kiện thực sự. Vì vậy trong đặt ra câu hỏi, về vấn đề sự liên hệ đúng đắn của con
người với sự thật là gì, người ta phải được tự do khỏi từ ngữ cùng tất cả những liên tưởng

Nguồn: thuvienmienphi

 

Bạn phải gởi bình luận/ đánh giá để thấy được link tải

Nếu bạn chưa đăng nhập xin hãy chọn ĐĂNG KÝ hoặc ĐĂNG NHẬP
 
 

BÌNH LUẬN


Nội dung bậy bạ, spam tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn, IP sẽ bị khóa.
Đánh giá(nếu muốn)
 BÌNH LUẬN

ĐÁNH GIÁ


ĐIỂM TRUNG BÌNH

0
0 Đánh giá
Tài liệu rất tốt (0)
Tài liệu tốt (0)
Tài liệu rất hay (0)
Tài liệu hay (0)
Bình thường (0)
Thành viên
Nội dung đánh giá

 
LINK DOWNLOAD

Trach-nhiem-voi-xa-hoi.pdf[0.72 M]

File đã kiểm duyệt
     Báo vi phạm bản quyền
Pass giải nén (Nếu có):
thuvienmienphi.com
DOWNLOAD
(Miễn phí)

Tài liệu tương tự