Lập trình hướng đối tượng vớ C

Ngành Công nghệ thông tin,Thể loại khác
  Đánh giá    Viết đánh giá
 2      392      0
Phí: Tải Miễn phí
Mã tài liệu
nquntq
Danh mục
Ngành Công nghệ thông tin,Thể loại khác
Thể loại
Ngày đăng
18/12/2013
Loại file
pdf
Số trang
352
Dung lượng
1.21 M
Lần xem
392
Lần tải
2
  DOWNLOAD
File đã kiểm duyệt an toàn

Lập trình hướng đối tượng (Object-OrientedProgramming,viếttắtlà OOP) là một phương pháp mới trênbước đường tiến hóa của việc lập trình máy tính, nhằm làmcho chương trình trở nên linh hoạt ,tin cậy và dễ phát triển. Tuy nhiên để hiểu được OOP làgì, chúng ta hãy bắt đầu từ lịch sử của quá trình lập

HƯỚNG DẪN DOWNLOAD TÀI LIỆU

Bước 1:Tại trang tài liệu thuvienmienphi bạn muốn tải, click vào nút Download màu xanh lá cây ở phía trên.
Bước 2: Tại liên kết tải về, bạn chọn liên kết để tải File về máy tính. Tại đây sẽ có lựa chọn tải File được lưu trên thuvienmienphi
Bước 3: Một thông báo xuất hiện ở phía cuối trình duyệt, hỏi bạn muốn lưu . - Nếu click vào Save, file sẽ được lưu về máy (Quá trình tải file nhanh hay chậm phụ thuộc vào đường truyền internet, dung lượng file bạn muốn tải)
Có nhiều phần mềm hỗ trợ việc download file về máy tính với tốc độ tải file nhanh như: Internet Download Manager (IDM), Free Download Manager, ... Tùy vào sở thích của từng người mà người dùng chọn lựa phần mềm hỗ trợ download cho máy tính của mình  

NỘI DUNG TÀI LIỆU

Lập trình hướng đối tượng vớ C

 

HÌNH ẢNH DEMO
Tài liệu Lập trình hướng đối tượng vớ C slide 1

Tài liệu Lập trình hướng đối tượng vớ C slide 2

Tài liệu Lập trình hướng đối tượng vớ C slide 3

Tài liệu Lập trình hướng đối tượng vớ C slide 4

Tài liệu Lập trình hướng đối tượng vớ C slide 5


Chỉ xem 5 trang đầu, hãy download Miễn Phí về để xem toàn bộ

LẬP
TRÌNH
HƯỚNG
ĐỐI
TƯỢNG
VỚI
C++
CHƯƠNG 1
GIỚI
THIỆU
VỀ
LẬP
TRÌNH
HƯỚNG
ĐỐI
TƯỢNG
1.1 LẬPTRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG (OOP) LÀ GÌ ?
Lập trình hướng đối tượng (Object-Oriented Programming, viết tắt là OOP) là một phương pháp mới trên
ước đường tiến hóa của việc lập trình máy tính, nhằm làm cho chương trình trở nên linh hoạt, tin cậy và dễ
phát triển. Tuy nhiên để hiểu được OOP là gì, chúng ta hãy bắt đầu từ lịch sử của quá trình lập trình – xem
xét OOP đã tiến hóa như thế nào.
1.1.1 Lập trình tuyến tính
Máy tính đầu tiên được lập trình bằng mã nhị phân, sử dụng các công tắt cơ khí để nạp chương trình.
Cùng với sự xuất hiện của các thiết bị lưu trữ lớn và bộ nhớ máy tính có dung lượng lớn nên các
ngôn ngữ lập trình cấp cao đầu tiên được đưa vào sử dụng . Thay vì phải suy nghĩ trên một dãy các
it và byte, lập trình viên có thể viết một loạt lệnh gần với tiếng Anh và sau đó chương trình dịch
thành ngôn ngữ máy.
Các ngôn ngữ lập trình
cấp cao đầu tiên được thiết kế để lập các chương trình làm các công việc tương đối đơn giản như tính
toán. Các chương trình ban đầu chủ yếu liên quan đến tính toán và không đòi hỏi gì nhiều ở ngôn
ngữ lập trình. Hơn nữa phần lớn các chương trình này tương đối ngắn, thường ít hơn 100 dòng.
Khi khả năng của máy tính tăng lên thì khả năng để triển khai các chương trình phức tạp hơn cũng
1
tăng lên. Các ngôn ngữ lập trình ngày trước không còn thích hợp đối với việc lập trình đòi hỏi cao
hơn. Các phương tiện cần thiết để sử dụng lại các phần mã chương trình đã viết hầu như không có
trong ngôn ngữ lập trình tuyến tính. Thật ra, một đoạn lệnh thường phải được chép lặp lại mỗi khi
chúng ta dùng trong nhiều chương trình do đó chương trình dài dòng, logic của chương trình khó
hiểu. Chương trình được điều khiển để nhảy đến nhiều chỗ mà thường không có sự giải thích rõ ràng,
làm thế nào để chương trình đến chỗ cần thiết hoặc tại sao như vậy.
Ngôn ngữ lập trình tuyến tính không có khả năng kiểm soát phạm vi nhìn thấy của các dữ liệu. Mọi
dữ liệu trong chương trình đều là dữ liệu toàn cục nghĩa là chúng có thể bị sửa đổi ở bất kỳ phần nào
của chương trình. Việc dò tìm các thay đổi không mong muốn đó của các phần tử dữ liệu trong một
dãy mã lệnh dài và vòng vèo đã từng làm cho các lập trình viên rất mất thời gian.
1.1.2 Lập trình cấu trúc:
Rõ ràng là các ngôn ngữ mới với các tính năng mới cần phải được phát triển để có thể tạo ra các ứng
dụng tinh vi hơn. Vào cuối các năm trong 1960 và 1970, ngôn ngữ lập trình có cấu trúc ra đời. Các
chương trình có cấu trúc được tổ chức theo các công việc mà chúng thực hiện.
Về bản chất, chương trình chia nhỏ thành các chương trình con riêng rẽ (còn gọi là hàm hay thủ tục)
thực hiện các công việc rời rạc trong quá trình lớn hơn, phức tạp hơn. Các hàm này được giữ càng
độc lập với nhau càng nhiều càng tốt, mỗi hàm có dữ liệu và logic riêng.Thông tin được chuyển giao
giữa các hàm thông qua các tham số, các hàm có thể có các biến cục bộ mà không một ai nằm bên
ngoài phạm vi của hàm lại có thể truy xuất được chúng. Như vậy, các hàm có thể được xem là các
chương trình con được đặt chung với nhau để xây dựng nên một ứng dụng.
Mục tiêu là làm sao cho việc triển khai các phần mềm dễ dàng hơn đối với các lập trình viên mà vẫn
cải thiện được tính tin cậy và dễ bảo quản chương trình. Một chương trình có cấu trúc được hình
thành bằng cách bẻ gãy các chức năng cơ bản của chương trình thành các mảnh nhỏ mà sau đó trở
thành các hàm. Bằng cách cô lập các công việc vào trong các hàm, chương trình có cấu trúc có thể
làm giảm khả năng của một hàm này ảnh hưởng đến một hàm khác. Việc này cũng làm cho việc tách
các vấn đề trở nên dễ dàng hơn. Sự gói gọn này cho phép chúng ta có thể viết các chương trình sáng
sủa hơn và giữ được điều khiển trên từng hàm. Các biến toàn cục không còn nữa và được thay thế
ằng các tham số và biến cục bộ có phạm vi nhỏ hơn và dễ kiểm soát hơn. Cách tổ chức tốt hơn này
nói lên rằng chúng ta có khả năng quản lý logic của cấu trúc chương trình, làm cho việc triển khai và
ảo dưỡng chương trình nhanh hơn và hữu hiện hơn và hiệu quả hơn.
Một khái niệm lớn đã được đưa ra trong lập trình có cấu trúc là sự trừu tượng hóa (Abstraction).
Sự trừu tượng hóa có thể xem như khả năng quan sát một sự việc mà không cần xem xét đến các chi
tiết bên trong của nó. Trong một chương trình có cấu trúc, chúng ta chỉ cần biết một hàm đã cho có
thể làm được một công việc cụ thể gì là đủ. Còn làm thế nào mà công việc đó lại thực hiện được là
không quan trọng, chừng nào hàm còn tin cậy được thì còn có thể dùng nó mà không cần phải biết nó
thực hiện đúng đắn chức năng của mình như thế nào. Điều này gọi là sự trừu tượng hóa theo chức
năng (Functional abstraction) và là nền tảng của lập trình có cấu trúc.
Ngày nay, các kỹ thuật thiết kế và lập trình có cấu trúc được sử rộng rãi. Gần như mọi ngôn ngữ lập
trình đều có các phương tiện cần thiết để cho phép lập trình có cấu trúc. Chương trình có cấu trúc dễ
viết, dễ bảo dưỡng hơn các chương trình không cấu trúc.
Sự nâng cấp như vậy cho các kiểu dữ liệu trong các ứng dụng mà các lập trình viên đang viết cũng
đang tiếp tục diễn ra. Khi độ phức tạp của một chương trình tăng lên, sự phụ thuộc của nó vào các
kiểu dữ liệu cơ bản mà nó xử lý cũng tăng theo. Vấn đề trở rõ ràng là cấu trúc dữ liệu trong chương
trình quan trọng chẳng kém gì các phép toán thực hiện trên chúng. Điều này càng trở rõ ràng hơn khi
kích thước của chương trình càng tăng. Các kiểu dữ liệu được xử lý trong nhiều hàm khác nhau bên
trong một chương trình có cấu trúc. Khi có sự thay đổi trong các dữ liệu này thì cũng cần phải thực
hiện cả các thay đổi ở mọi nơi có các thao tác tác động trên chúng. Đây có thể là một công việc tốn
thời gian và kém hiệu quả đối với các chương trình có hàng ngàn dòng lệnh và hàng trăm hàm trở
lên.
2

Nguồn: thuvienmienphi

 

Bạn phải gởi bình luận/ đánh giá để thấy được link tải

Nếu bạn chưa đăng nhập xin hãy chọn ĐĂNG KÝ hoặc ĐĂNG NHẬP
 
 

BÌNH LUẬN


Nội dung bậy bạ, spam tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn, IP sẽ bị khóa.
Đánh giá(nếu muốn)
 BÌNH LUẬN

ĐÁNH GIÁ


ĐIỂM TRUNG BÌNH

0
0 Đánh giá
Tài liệu rất tốt (0)
Tài liệu tốt (0)
Tài liệu rất hay (0)
Tài liệu hay (0)
Bình thường (0)
Thành viên
Nội dung đánh giá

 
LINK DOWNLOAD

Lap-trinh-huong-doi-tuong-vo-C.pdf[1.21 M]

File đã kiểm duyệt
     Báo vi phạm bản quyền
Pass giải nén (Nếu có):
thuvienmienphi.com
DOWNLOAD
(Miễn phí)

Tài liệu tương tự