lập trình hướng đối tượng trong Csharp

Ngành Công nghệ thông tin,Lập trình ứng dụng
  Đánh giá    Viết đánh giá
 27      595      0
Phí: Tải Miễn phí
Mã tài liệu
iuxntq
Danh mục
Ngành Công nghệ thông tin,Lập trình ứng dụng
Thể loại
hướng đối tượng Csharp, Csharp OOP
Ngày đăng
14/3/2014
Loại file
pdf
Số trang
51
Dung lượng
0.55 M
Lần xem
595
Lần tải
27
  DOWNLOAD

Trong chương trình đã học trước đây chúng ta đã được làm quen với một phương pháp lập trình đã có từ rất lâu và đơn giản đó là lập trình hướng cấu trúc. Đối với các chương trình nhỏ thì phương pháp này tương đối hiệu quả. Tuy nhiên, ngày nay khi quy mô các chương trình máy tính càng lớn và

HƯỚNG DẪN DOWNLOAD TÀI LIỆU

Bước 1:Tại trang tài liệu thuvienmienphi bạn muốn tải, click vào nút Download màu xanh lá cây ở phía trên.
Bước 2: Tại liên kết tải về, bạn chọn liên kết để tải File về máy tính. Tại đây sẽ có lựa chọn tải File được lưu trên thuvienmienphi
Bước 3: Một thông báo xuất hiện ở phía cuối trình duyệt, hỏi bạn muốn lưu . - Nếu click vào Save, file sẽ được lưu về máy (Quá trình tải file nhanh hay chậm phụ thuộc vào đường truyền internet, dung lượng file bạn muốn tải)
Có nhiều phần mềm hỗ trợ việc download file về máy tính với tốc độ tải file nhanh như: Internet Download Manager (IDM), Free Download Manager, ... Tùy vào sở thích của từng người mà người dùng chọn lựa phần mềm hỗ trợ download cho máy tính của mình  

NỘI DUNG TÀI LIỆU

lập trình hướng đối tượng trong Csharp

 

HÌNH ẢNH DEMO
Tài liệu lập trình hướng đối tượng trong Csharp slide 1

Tài liệu lập trình hướng đối tượng trong Csharp slide 2

Tài liệu lập trình hướng đối tượng trong Csharp slide 3

Tài liệu lập trình hướng đối tượng trong Csharp slide 4

Tài liệu lập trình hướng đối tượng trong Csharp slide 5


Chỉ xem 5 trang đầu, hãy download Miễn Phí về để xem toàn bộ
Lời mở đầu
Trong chương trình đã học trước đây chúng ta đã được làm quen với
một phương pháp lập trình đã có từ rất lâu và đơn giản đó là lập trình hướng
cấu trúc. Đối với các chương trình nhỏ thì phương pháp này tương đối hiệu
quả. Tuy nhiên, ngày nay khi quy mô các chương trình máy tính càng lớn và
có độ phức tạp cao thì phương pháp lập trình truyền thống này trở nên rất kém
hiệu quả. Và phương pháp lập trình hướng đối tượng ra đời nhằm khắc phục
những nhược điểm của phương pháp lập trình cũ này.
Lập trình hướng đối tượng cung cấp 4 tính năng tạo nên sự khác biệt và
sức mạnh của nó khi so sánh với lập trình hướng cấu trúc là tính trừu tượng,
tính đóng gói, tính đa hình và tính kế thừa. Đặc biệt, khi kết hợp với một ngôn
ngữ lập trình mạnh hiện nay là C#, bộ đôi có khả năng giải quyết những bài
toán từ đơn giản đến phức tạp nhất.
Trong chương này, bạn sẽ được giới thiệu về nội dung quan trọng với
tiêu đề là “Lập trình hướng đối tượng trong C#”. Chương gồm 2 phần sau:
-
Phần I: Lập trình hướng đối tượng.
Phần này giới thiệu về phương pháp tiếp cận hướng đối tượng trong lập
trình với các tính chất, khái niệm của nó.
-
Phần II: Lập trình hướng đối tượng trong C#. Phần này đề cập
đến việc lập trình hướng đối tượng trong ngôn ngữ lập trình mạnh hiện nay là
C#, bao gồm việc khai báo lớp, thuộc tính, cách thực hiện các phương thức, kế
thừa và nạp chồng.
Phần I: Lập trình hướng đối tượng.
3.1.1 Giới thiệu về lập trình hướng đối tượng.
Khái niệm hướng đối tượng được xây dựng trên nền tảng của khái niệm
lập trình có cấu trúc và sự trừu tượng hóa dữ liệu. Sự thay đổi căn bản ở chỗ,
một chương trình hướng đối tượng được thiết kế xoay quanh dữ liệu mà chúng
ta có thể làm việc trên đó, hơn là theo bản thân chức năng của chương trình.
Điều này hoàn toàn tự nhiên một khi chúng ta hiểu rằng mục tiêu của chương
trình là xử lý dữ liệu. Suy cho cùng, công việc mà máy tính thực hiện vẫn
thường được gọi là xử lý dữ liệu. Dữ liệu và thao tác liên kết với nhau ở một
mức cơ bản (còn có thể gọi là mức thấp), mỗi thứ đều đòi hỏi ở thứ kia có mục
tiêu cụ thể, các chương trình hướng đối tượng làm tường minh mối quan hệ
này.
Lập trình hướng đối tượng (Object Oriented Programming - gọi tắt là
OOP) hay chi tiết hơn là Lập trình định hướng đối tượng, chính là phương
pháp lập trình lấy đối tượng làm nền tảng để xây dựng thuật giải, xây dựng
chương trình. Thực chất đây không phải là một phương pháp mới mà là một
cách nhìn mới trong việc lập trình. Để phân biệt, với phương pháp lập trình
theo kiểu cấu trúc mà chúng ta quen thuộc trước đây, hay còn gọi là phương
pháp lập trình hướng thủ tục (Procedure-Oriented Programming), người lập
trình phân tích một nhiệm vụ lớn thành nhiều công việc nhỏ hơn, sau đó dần
dần chi tiết, cụ thể hoá để được các vấn đề đơn giản, để tìm ra cách giải quyết
vấn đề dưới dạng những thuật giải cụ thể rõ ràng qua đó dễ dàng minh hoạ
ằng ngôn ngữ giải thuật (hay còn gọi các thuật giải này là các chương trình
con). Cách thức phân tích và thiết kế như vậy chúng ta gọi là nguyên lý lập
trình từ trên xuống (top-down), để thể hiện quá trình suy diễn từ cái chung cho
đến cái cụ thể.
Các chương trình con là những chức năng độc lập, sự ghép nối chúng
lại với nhau cho chúng ta một hệ thống chương trình để giải quyết vấn đề đặt
a. Chính vì vậy, cách thức phân tích một hệ thống lấy chương trình con làm
nền tảng, chương trình con đóng vai trò trung tâm của việc lập trình, được
hiểu như phương pháp lập trình hướg về thủ tục. Tuy nhiên, khi phân tích để
thiết kế một hệ thống không nhất thiết phải luôn luôn suy nghĩ theo hướng
“làm thế nào để giải quyết công việc”, chúng ta có thể định hướng tư duy theo
phong cách “với một số đối tượng đã có, phải làm gì để giải quyết được công
việc đặt ra” hoặc phong phú hơn, “làm cái gì với một số đối tượng đã có đó”,
từ đó cũng có thể giải quyết được những công việc cụ thể. Với phương pháp
phân tích trong đó đối tượng đóng vai trò trùng tâm của việc lập trình như vậy,
người ta gọi là nguyên lý lập trình từ dưới lên (Bottom-up).
http://www.ebook.edu.vn
2
Lập trình hướng đối tượng liên kết cấu trúc dữ liệu với các thao tác,
theo cách mà tất cả thường nghĩ về thế giới quanh mình. Chúng ta thường gắn
một số các hoạt động cụ thể với một loại hoạt động nào đó và đặt các giả thiết
của mình trên các quan hệ đó.
Ví dụ1.1: Để dễ hình dùng hơn, chúng ta thủ nhìn qua các công trình
xây dựng hiện đại, như sân vận động có mái che hình vòng cung, những kiến
trúc thẩm mĩ với đường nét hình cong. Tất cả những sản phẩm đó xuất hiện
cùng với những vật liệu xây dựng. Ngày nay, không chỉ chồng lên nhau những
viên gạch, những tảng đá để tạo nên những quần thể kiến trúc (như Tháp
Chàm Nha Trang, Kim Tự Tháp,...), mà có thể với bêtông, sắt thép và không
nhiều lắm những viên gạch, người xây dựng cũng có thể thiết kế những công
trình kiến trúc tuyệt mỹ, những toà nhà hiện đại. Chính các chất liệu xây dựng
đã làm ảnh hưởng phương pháp xây dựng, chất liệu xây dựng và nguyên lý kết
dính caá chất liệu đó lại với nhau cho chúng ta một đối tượng để khảo sát,
Chất liệu xây dựng và nguyên lý kết dính các chất liệu lại với nhau được hiểu
theo nghĩa dữ liệu và chương trình con tác động trên dữ liệu đó.
Ví dụ1.2: Chúng ta biết rằng một chiếc xe có các bánh xe, di chuyển
được và có thể đổi hướng của nó bằng cách quẹo tay lái. Tương tự như thế,
một cái cây là một loại thực vật có thân gỗ và lá. Một chiếc xe không phải là
một cái cây, mà cái cây không phải là một chiếc xe, chúng ta có thể giả thiết
ằng cái mà chúng ta có thể làm được với một chiếc xe thì không thể làm được
với một cái cây. Chẳng hạn, thật là vô nghĩa khi muốn lái một cái cây, còn
chiếc xe thì lại chẳng lớn thêm được khi chúng ta tưới nước cho nó.
Lập trình hướng đối tượng cho phép chúng ta sử dụng các quá trình suy
nghĩ như vậy với các khái niệm trừu tượng được sử dụng trong các chương
trình máy tính. Một mẫu tin (record) nhân sự có thể được đọc ra, thay đổi và
lưu trữ lại; còn số phức thì có thể được dùng trong các tính toán. Tuy vậy
không thể nào lại viết một số phức vào tập tin làm mẫu tin nhân sự và ngược
lại hai mẫu tin nhân sự lại không thể cộng với nhau được. Một chương trình
hướng đối tượng sẽ xác định đặc điểm và hành vi cụ thể của các kiểu dữ liệu,
điều đó cho phép chúng ta biết một cách chính xác rằng chúng ta có thể có
được những gì ở các kiểu dữ liệu khác nhau.
Chúng ta còn có thể tạo ra các quan hệ giữa các kiểu dữ liệu tương tự
nhưng khác nhau trong một chương trình hướng đối tượng. Người ta thường
tự nhiên phân loại ra mọi thứ, thường đặt mối liên hệ giữa các khái niệm mới
với các khái niệm đã có, và thường có thể thực hiện suy diễn giữa chúng trên
các quan hệ đó. Hãy quan niệm thế giới theo kiểu cấu trúc cây, với các mức
xây dựng chi tiết hơn kế tiếp nhau cho các thế hệ sau so với các thế hệ trước.
http://www.ebook.edu.vn
3

Nguồn: thuvienmienphi

 

Bạn phải gởi bình luận/ đánh giá để thấy được link tải

Nếu bạn chưa đăng nhập xin hãy chọn ĐĂNG KÝ hoặc ĐĂNG NHẬP
 
 

BÌNH LUẬN


Nội dung bậy bạ, spam tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn, IP sẽ bị khóa.
Đánh giá(nếu muốn)
 BÌNH LUẬN

ĐÁNH GIÁ


ĐIỂM TRUNG BÌNH

0
0 Đánh giá
Tài liệu rất tốt (0)
Tài liệu tốt (0)
Tài liệu rất hay (0)
Tài liệu hay (0)
Bình thường (0)
Thành viên
Nội dung đánh giá

 
LINK DOWNLOAD

lap-trinh-huong-doi-tuong-trong-Csharp.pdf[0.55 M]

File đã kiểm duyệt
     Báo vi phạm bản quyền
Pass giải nén (Nếu có):
thuvienmienphi.com
DOWNLOAD
(Miễn phí)

Tài liệu tương tự