Đồ án tốt nghiệp cử nhân tin học: Xây dựng ứng dụng J2EE với Rational Rose và UML

Công nghệ thông tin
  Đánh giá    Viết đánh giá
 0      466      0
Phí: Tải Miễn phí
Mã tài liệu
lm0ntq
Danh mục
Công nghệ thông tin
Thể loại
Ngày đăng
3/4/2014
Loại file
pdf
Số trang
75
Dung lượng
1.46 M
Lần xem
466
Lần tải
0
  DOWNLOAD
File đã kiểm duyệt an toàn

HƯỚNG DẪN DOWNLOAD TÀI LIỆU

Bước 1:Tại trang tài liệu thuvienmienphi bạn muốn tải, click vào nút Download màu xanh lá cây ở phía trên.
Bước 2: Tại liên kết tải về, bạn chọn liên kết để tải File về máy tính. Tại đây sẽ có lựa chọn tải File được lưu trên thuvienmienphi
Bước 3: Một thông báo xuất hiện ở phía cuối trình duyệt, hỏi bạn muốn lưu . - Nếu click vào Save, file sẽ được lưu về máy (Quá trình tải file nhanh hay chậm phụ thuộc vào đường truyền internet, dung lượng file bạn muốn tải)
Có nhiều phần mềm hỗ trợ việc download file về máy tính với tốc độ tải file nhanh như: Internet Download Manager (IDM), Free Download Manager, ... Tùy vào sở thích của từng người mà người dùng chọn lựa phần mềm hỗ trợ download cho máy tính của mình  

NỘI DUNG TÀI LIỆU

Đồ án tốt nghiệp cử nhân tin học: Xây dựng ứng dụng J2EE với Rational Rose và UML

 

HÌNH ẢNH DEMO
Tài liệu Đồ án tốt nghiệp cử nhân tin học: Xây dựng ứng dụng J2EE với Rational Rose và UML slide 1

Tài liệu Đồ án tốt nghiệp cử nhân tin học: Xây dựng ứng dụng J2EE với Rational Rose và UML slide 2

Tài liệu Đồ án tốt nghiệp cử nhân tin học: Xây dựng ứng dụng J2EE với Rational Rose và UML slide 3

Tài liệu Đồ án tốt nghiệp cử nhân tin học: Xây dựng ứng dụng J2EE với Rational Rose và UML slide 4

Tài liệu Đồ án tốt nghiệp cử nhân tin học: Xây dựng ứng dụng J2EE với Rational Rose và UML slide 5


Chỉ xem 5 trang đầu, hãy download Miễn Phí về để xem toàn bộ

Đồ án tốt nghiệp
-
Xây dựng ứng dụng J2EE với Rational Rose và UML
LỜI NÓI ĐẦU
Nếu như trước đây phần mềm (software) được bán kèm theo máy tính, phần mềm coi
như được cho không thì ngày nay hoàn toàn khác, giá cả phần cứng hạ xuống và phần
mềm dần dần trở nên thống lĩnh. Máy tính trở nên hữu dụng trong mọi mặt của cuộc sống,
sản xuất kinh doanh, khoa học kỹ thuật, quản lý, giáo dục ... Để có thể áp dụng máy tính
vào những nhu cầu của đời sống xã hội ta phải có các chương trình điều khiển, quản lý,
tính toán và thực hiện các chức năng như mong muốn mà ta gọi đó là phần mềm. Quy trình
để sản xuất được một phần mềm gồm nhiều công đoạn từ phân tích thiết kế, đặc tả yêu câu
khách hàng cho tới lập trình, bảo trì...Mỗi công đoạn là cả quá trình đòi hỏi kỹ sư phần
mềm phải khảo sát tỉ mỉ, chính xác trong từng thao tác. Chất lượng phần mềm do khâu
phân tich thiết kế quyết định là chủ yếu, do vậy phân tích thiết kế và đặc tả các yêu cầu là
giai đoạn quan trọng nhất.
Nói đến công nghệ phần mềm chúng ta phảI kể đến các hệ thống phân tán. Trong thời
kỳ phát triển mạnh của mạng toàn cầu – Internet, các ứng dụng phân tán phát triển rất
mạnh và mang tính cấp thiết. Nó đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho con người. Nhằm tìm
hiểu theo hướng phát triển này, đồ án của em tiếp cận một công nghệ xây dựng ứng dụng
phân tán, đa tầng có tính bảo mật cao. Đó là công nghệ J2EE- Java 2 Platform, Enterprise
Edition, nó tương đối mới. Cùng với công nghệ này, ngôn ngữ mô hình thuần nhất(UML-
Unified Modeling Language) là ngừời bạn đồng hành để mô hình hóa, hiện thực hoá ứng
dụng trong quá trình phân tích và thiết kế hướng đối tượng.
Trong đồ án tốt nghiệp em phát triển ứng dụng J2EE với
UML (Unified Modeling
Language) và Rational Rose. Trong thời gian ngắn cũng như khả năng, trong đồ án còn
nhiều sai sót, rất mong sự chỉnh sửa của thầy hướng dẫn và sự góp ý từ phía người đọc.
Một lần nữa em xin cảm ơn thầy Nguyễn Thanh Tùng đã tận tình hướng dẫn cho em hoàn
thành đồ án này.
Nha Trang tháng 07/ 2003
Sinh viên thực hiện:
Lê Quang Dung
www.khotrithuc.com
Trang
1
Đồ án tốt nghiệp
-
Xây dựng ứng dụng J2EE với Rational Rose và UML
PHẦN I
GIỚI THIỆU CÔNG NGHỆ
CHƢƠNG 1
GIỚI THIỆU VỀ PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HƢỚNG ĐỐI TƢỢNG VỚI
UML
Mô hình hóa và thiết kế hướng đối tượng là một cách suy nghĩ về vấn đề sử dụng các
mô hình được tổ chức xung quanh các khái niệm thế giới thực. Cấu trúc nền tảng là đối
tượng, nó kết hợp cả cấu trúc dữ liệu và hành vi vào trong một thực thể đơn. Các mô hình
hướng đối tượng là có ích cho việc hiểu vấn đề, việc trao đổi với người dùng, mô hình hoá
các tổ chức kinh doanh, chuẩn bị tài liệu và thiết kế chương trình cùng cơ sở dữ liệu.
1.1. Các nguyên tắc cơ bản của OO-Object Orientation
1.1.1.
Trừu tƣợng hóa (Abstraction)
Trừu tượng hóa bao gồm việc tập trung vào các khía cạnh bản chất cố hữu của một
thực thể và lờ đi các đặc tính phụ của nó. Trong phát triển hệ thống, điều này có nghĩa là
tập trung vào đối tượng là cái gì và làm cái gì, trước khi quyết định nó được cài đặt như thế
nào. Sử dụng trừu tượng hoá giữa quyền thực hiện các quyết định lâu dài nhằm tránh các
àng buộc vội vã tới các chi tiết. Việc sử dụng trừu tượng hóa trong khi phân tích có nghĩa
là chỉ giải quyết với các khái niệm lĩnh vực ứng dụng, không thực hiện các quyết định thiết
kế và cài đặt trước khi hiểu vấn đề. Sử dụng chính xác trừu tượng hoá cho phép cùng một
mô hình được sử dụng cho cả phân tích, thiết kế mức cao, cấu trúc chương trình, cấu trúc
dữ liệu và tài liệu.
1.1.2. Bọc kín (Encapsulation)
Bọc kín (che giấu thông tin) bao gồm việc phân tách các khía cạnh bên ngoài của đối
tượng, từ các chi tiết cài đặt bên trong của đối tượng. Bọc kín ngăn ngừa một chương trình
trở nên quá phụ thuộc lẫn nhau đến nỗi một thay đổi nhỏ cũng có các hiệu ứng lớn. Việc
cài đặt một đối tượng có thể bị thay đổi mà không ảnh hưởng đến các ứng dụng có dùng
đến nó. Việc bọc kín là không duy nhất đối với các ngôn ngữ hướng đối tượng, nhưng khả
năng kêt hợp cấu trúc dữ liệu và hành vi trong một thực thể đơn thực hiện việc bọc kín là
kỳ diệu hơn so với các ngôn ngữ truyền thống.
1.1.3. Kết hợp dữ liệu và hành vi(data - behavior)
Nơi gọi một thao tác không cần xem xét việc thực hiện thao tác đã cho tồn tại như thế
nào. Đa hình đã di chuyển gánh nặng của việc quyết định sử dụng cài đặt nào từ việc gọi
mã tới phân cấp lớp. Trong một hệ thống hướng đối tượng, phân cấp cấu trúc dữ liệu là
đồng nhất với
phân cấp kế thừa thao tác.
1.1.4. Phân chia
Kỹ thuật hướng đối tượng đề xướng việc phân chia tại vài mức khác nhau. Việc kế
thừa cả cấu trúc dữ liệu và hành vi cho phép cấu trúc chung được chia sẻ trong vài lớp con
giống nhau mà không dư thừa. Việc phân chia mã sử dụng kế thừa là một trong những tiến
ộ chính của ngôn ngữ hướng đối tượng.
www.khotrithuc.com
Trang
2
Đồ án tốt nghiệp
-
Xây dựng ứng dụng J2EE với Rational Rose và UML
Phát triển hướng đối tượng không chỉ cho phép chia sẻ thông tin trong ứng dụng mà
còn đưa ra triển vọng của việc sử dụng lại các thiết kế và mã trong các đề án tượng lai.
Phát triển hướng đối tượng cung cấp các công cụ như là trừu tượng bọc kín, kế thừa để xây
dựng các thư viện của các thành phần có thể dùng lại được.
1.2. Các khái niệm cơ bản của hƣớng đối tƣợng
Khi nói về hướng đối tượng, các khái niệm cơ bản sau đây cần được hiểu rõ:

Đối tượng (Object)

Lớp
(Class)

Thuộc tính (Atribute)

Thao tác (Operation)

Giao tiếp – đa hình (Interface - Polymorphism)

Thành phần (Component)

Đóng gói (Package)

Hệ thống con (Subsystem)

Quan hệ (Relationship)
Tất cả các khái niệm này được trình bày trong phần “tổng quan về UML” ở
phần
sau.
1.3. Phát triển hƣớng đối tƣợng là gì?
Phát triển hướng đối tượng là một cách suy nghĩ mới về phần mềm đặt cơ sở trên
những khái niệm trừu tượng đang tồn tại trong thế giới thực. Bản chất của việc phát triển
hướng đối tượng là nhận biết và tổ chức các khái niệm thuộc lĩnh vực ứng dụng.
1.3.1. Các khái niệm mô hình hoá
Các ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng là có ích trong việc loại bỏ các hạn chế do
tính không mềm dẻo của các ngôn ngữ lập trình truyền thống.
Phát triển hướng đối tượng là quá trình nhận thức độc lập với ngôn ngữ lập trình cho
đến các bước cuối cùng. Phát triển hướng đối tượng là hướng suy nghĩ mới và không là kỹ
thuật lập trình. Lợi ích của vấn đề này là giúp các chuyên gia, phát triển viên và khách
hàng biểu lộ các khái niệm trừu tượng một cách rõ ràng và truyền gởi chúng tới nơi khác.
Nó có thể phục vụ như là một trung gian cho việc xác định, phân tích, lập tài liệu và giao
tiếp cũng như việc lập trình.
1.3.2. Phƣơng pháp hƣớng đốI tƣợng
Chúng ta đưa ra phương pháp phát triển hướng đối tượng và các ký hiệu đồ họa cho
việc biểu diễn các khái niệm hướng đối tượng. Phương pháp bao gồm việc xây dựng một
mô hình của lĩnh vực ứng dụng, sau đó thêm các chi tiết vào nó trong khi thiết kế hệ thống.
Có nhiều phương pháp phân tích và thiết kế hướng đối tượng khác nhau – tiêu biểu là
các
phương
pháp
Booch
của
Grady
Booch,
phương
pháp
OMT
(Object
Modeling
Technique)
của
James
Rumbaugh,
phương
pháp
OOSE
(Object
Oriented
Software
Engineering) của Ivar Jacobson. Nhìn chung, một cách chắc chắn rằng các phương pháp
này đều bao gồm các bước: phân tích, thiết kế hệ thống, thiết kế đối tượng, cài đặt. Mặc dù
vậy, mỗi phương pháp có cách thức mô hình hoá khác nhau.
Trong đồ án này, em sẽ trình bày phương pháp hướng đối tượng với việc sử dụng ký
pháp của UML để mô hình hoá.
www.khotrithuc.com
Trang
3

Nguồn: thuvienmienphi

 

Bạn phải gởi bình luận/ đánh giá để thấy được link tải

Nếu bạn chưa đăng nhập xin hãy chọn ĐĂNG KÝ hoặc ĐĂNG NHẬP
 
 

BÌNH LUẬN


Nội dung bậy bạ, spam tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn, IP sẽ bị khóa.
Đánh giá(nếu muốn)
 BÌNH LUẬN

ĐÁNH GIÁ


ĐIỂM TRUNG BÌNH

0
0 Đánh giá
Tài liệu rất tốt (0)
Tài liệu tốt (0)
Tài liệu rất hay (0)
Tài liệu hay (0)
Bình thường (0)
Thành viên
Nội dung đánh giá

 
LINK DOWNLOAD

Do-an-tot-nghiep-cu-nhan-tin-hoc-Xay-dung-ung-dung-J2EE-voi-Rational-Rose-va-UML.pdf[1.46 M]

File đã kiểm duyệt
     Báo vi phạm bản quyền
Pass giải nén (Nếu có):
thuvienmienphi.com
DOWNLOAD
(Miễn phí)

Tài liệu tương tự