Bàn về cách kiếm sống đúng đắn

Giáo dục đại cương,Tâm lý học
  Đánh giá    Viết đánh giá
 0      258      0
Phí: Tải Miễn phí
Mã tài liệu
jpxntq
Danh mục
Giáo dục đại cương,Tâm lý học
Thể loại
đạo lý, triết lý, hướng thiện, sống đúng đắn, con người và thế giới, Krishnamurti
Ngày đăng
10/3/2014
Loại file
pdf
Số trang
109
Dung lượng
0.83 M
Lần xem
258
Lần tải
0
  DOWNLOAD

Có một cái tên . . . mà kiên trì chống lại tất cả huyền bí, ngờ vực, hoang mang, kiến thức, và lệ thuộc: Krishnamurti. Ông là một người trong thời đại của chúng ta có thể được khẳng định là người Thầy của Sự thật. Ông đứng một mình. (Henry Miller) Krishnamurti đã hỏi: ‘Liệu mỗi người không cần thiết phải biết cho chính mình, phương tiện đúng đắn của kiếm sống là gì hay sao?

HƯỚNG DẪN DOWNLOAD TÀI LIỆU

Bước 1:Tại trang tài liệu thuvienmienphi bạn muốn tải, click vào nút Download màu xanh lá cây ở phía trên.
Bước 2: Tại liên kết tải về, bạn chọn liên kết để tải File về máy tính. Tại đây sẽ có lựa chọn tải File được lưu trên thuvienmienphi
Bước 3: Một thông báo xuất hiện ở phía cuối trình duyệt, hỏi bạn muốn lưu . - Nếu click vào Save, file sẽ được lưu về máy (Quá trình tải file nhanh hay chậm phụ thuộc vào đường truyền internet, dung lượng file bạn muốn tải)
Có nhiều phần mềm hỗ trợ việc download file về máy tính với tốc độ tải file nhanh như: Internet Download Manager (IDM), Free Download Manager, ... Tùy vào sở thích của từng người mà người dùng chọn lựa phần mềm hỗ trợ download cho máy tính của mình  

NỘI DUNG TÀI LIỆU

Bàn về cách kiếm sống đúng đắn

 

HÌNH ẢNH DEMO
Tài liệu Bàn về cách kiếm sống đúng đắn slide 1

Tài liệu Bàn về cách kiếm sống đúng đắn slide 2

Tài liệu Bàn về cách kiếm sống đúng đắn slide 3

Tài liệu Bàn về cách kiếm sống đúng đắn slide 4

Tài liệu Bàn về cách kiếm sống đúng đắn slide 5


Chỉ xem 5 trang đầu, hãy download Miễn Phí về để xem toàn bộ
BÀN VỀ CÁCH KIẾM SỐNG ĐÚNG ĐẮN
J. KRISHNAMURTI
Lời dịch: ÔNG KHÔNG - 5.2010
Nội dung
Lời tựa
PHẦN MỘT
Ojai, ngày 9 tháng 7 năm 1944
Ojai, ngày 3 tháng 6 năm 1945
Ojai, ngày 27 tháng 5 năm 1945
Bangalore, ngày 8 tháng 8 năm 1948
Ojai, ngày 14 tháng 8 năm 1955
Từ Bình phẩm về Sống –
Tập 1, Chương 88
Từ Tự do đầu tiên và cuối cùng, Chương 3
Bombay, ngày 24 tháng 2 năm 1957
Từ Bình phẩm về Sống – Tập 2, Chương 31
Varanasi, ngày 12 tháng 1 năm 1962
Từ Bình phẩm về Sống – Tập 2, Chương 17
Từ Vấn đề của Văn hóa, Chương 17
Bombay, ngày 28 tháng 3 năm 1948
PHẦN HAI
Bangalore, ngày 15 tháng 8 năm 1948
Poona, ngày 17 tháng 10 năm 1948
Bombay, ngày 26 tháng 2 năm 1950
Từ Sự khẩn cấp của Thay đổi
Bombay, ngày 11 tháng 3 năm 1953
Từ Một nói chuyện cùng Học sinh tại Rajghat School, Ngày 10 tháng 1 năm 1954
Amsterdam, ngày 23 tháng 5 năm 1955
Từ Một nói chuyện cùng Những Người Trẻ tại Saanen, Ngày 5 tháng 8 năm 1972
Từ Bàn về Giáo dục, Chương 8
PHẦN BA
Từ Bình phẩm về Sống Tập 2, Chương 2
Saanen, ngày 24 tháng 7 năm 1973
Sannen, ngày 3 tháng 8 năm 1973
Từ Sự thật và Thực tế, Chương 10,
Saanen, ngày 25 tháng 6 năm 1976 Ojai, ngày 3 tháng 4 năm 1977
Từ Bình phẩm về Sống – Tập 3, Chương 48
Từ Thư gởi Trường học – Quyển 1,Ngày 1 tháng 12 năm 1978
Từ Vấn đề của Văn hóa, Chương 7, Cùng Những Người Trẻ
Từ Thư gởi Trường học – Quyển 1, Ngày 15 tháng 12 năm 1978
Saanen, ngày 28 tháng 7 năm 1979
PHẦN BỐN
Từ Thư gởi Trường học – Quyển 2, Ngày 15 tháng 11 năm 1983
Từ Khởi đầu của Học hành, Chương 13,
Nói chuyện tại Brockwood Park School,
Ngày 17 tháng Từ Câu hỏi và Trả lời, Saanen, ngày 24 tháng 7 năm1980
Từ Krishnamurti Độc thoại, Brockwood Park,
Ngày 30 tháng 5 năm 1983
Bình phẩm về Sống – Tập 3, Chương 30
Lời tựa
Jiddu Krishnamu
ti được sinh ra ở Ấn độ năm 1895 và, lúc 13 tuổi, được bảo trợ bởi Tổ
Chức Huyền bí học Theosophical Society, đã công nhận ông là phương tiện cho ‘Thầy
Thế Giới’ mà sự xuất hiện của ông đã được công bố từ trước. Chẳng mấy chốc K đã nổi
lên như một người thầy, không thể phân hạng, không thỏa hiệp và đầy quyền năng;
những nói chuyện và những tác phẩm của ông không liên quan đến bất kỳ tôn giáo đặc
iệt nào và cũng không thuộc phương Đông hay phương Tây nhưng dành cho toàn thế
giới. Cương quyết phủ nhận hình ảnh đấng Cứu thế, vào năm 1929 ông tuyên bố giải
tán tổ chức to lớn và giàu có đã được xây dựng quanh ông và tuyên bố sự thật là “một
mảnh đất không lối vào”, không thể tiếp cận được bởi bất kỳ tôn giáo, triết lý hay giáo
phái chính thức nào.
Trong suốt sống còn lại, K liên tục phủ nhận danh vị đạo sư mà những người khác cố
gắng ép buộc ông phải nhận. Ông tiếp tục thu hút vô số người khắp thế giới nhưng
khẳng định không là uy quyền, không muốn những môn đồ, và luôn luôn nói chuyện như
một cá thể cùng một cá thể khác. Tâm điểm những lời giáo huấn của ông là nhận ra
ằng những thay đổi cơ bản trong xã hội chỉ có thể được tạo ra bởi sự thay đổi của ý
thức cá thể. Sự cần thiết phải hiểu rõ về chính mình và hiểu rõ những ảnh hưởng gây
tách rời, gây giới hạn của tình trạng bị quy định thuộc quốc gia và tôn giáo, liên tục được
nhấn mạnh. Krishnamurti luôn luôn vạch ra sự cần thiết cấp bách phải có được sự
khoáng đạt, phải có được “không gian bao la trong bộ não” mà trong đó có năng lượng
vô hạn. Điều này dường như đã là nguồn suối của sự sáng tạo riêng của ông và cốt lõi
cho những ảnh hưởng to tát của ông đối với vô số người khắp thế giới.
Ông tiếp tục giảng thuyết khắp thế giới cho đến khi qua đời năm 1986 ở tuổi chín mươi.
Những nói chuyện, những đối thoại, những lá thư và những bài viết trên báo của ông đã
được tổng hợp thành hơn sáu mươi quyển. Từ những lời giáo huấn nhiều như thế một
loạt những quyển sách có đề mục này đã được biên soạn, mỗi quyển sách tập trung
vào một đề tài có liên quan đặc biệt và khẩn cấp trong sống hàng ngày của chúng ta.
PHẦN MỘT
Ojai, ngày 9 tháng 7 năm 1944
Một sống đơn giản không chỉ gồm có sự sở hữu một ít đồ vật, nhưng còn cả sự kiếm
sống đúng đắn và sự tự do khỏi những giải trí, những nghiện ngập, và sở hữu. Sự tự do
khỏi tham lợi sẽ tạo ra phương tiện kiếm sống đúng đắn, nhưng có những phương tiện
sai lầm rõ ràng nào đó. Tham lam, truyền thống, và ham muốn quyền lực sẽ tạo ra
phương tiện sai lầm của kiếm sống. Thậm chí trong những thời điểm này khi mọi người
ị kiềm chế vào một loại công việc đặc biệt nào đó, tìm được một nghề nghiệp đúng đắn
vẫn có thể xảy ra được. Mỗi người phải nhận biết được những hậu quả của nghề
nghiệp sai lầm cùng những thảm họa và những đau khổ của nó, công việc đều đặn
nhàm chán và những thái độ cư xử quá quen thuộc. Liệu không cần thiết, mỗi người
phải biết cho chính anh ấy phương tiện kiếm sống đúng đắn là gì, hay sao? Nếu chúng
ta tham lam, ganh tị, tìm kiếm quyền hành, vậy thì phương tiện kiếm sống của chúng ta
sẽ tương ứng với những đòi hỏi phía bên trong của chúng ta, và thế là tạo ra một thế
giới của ganh đua, nhẫn tâm, áp bức, và cuối cùng kết thúc trong chiến tranh.
Ojai, ngày 3 tháng 6 năm 1945
Người hỏi: Vấn đề kiếm sống đúng đắn là một vấn đề quan tâm nhất trong hầu hết
chúng tôi. Bởi vì những xu hướng kinh tế hiện nay của thế giới quá lệ thuộc vào nhau.
Tôi khám phá rằng hầu hết mọi công việc tôi làm đều hoặc trục lợi những người khác
hoặc góp phần vào nguyên nhân của chiến tranh. Làm thế nào một người chân thật
mong ước sẽ kiếm được phương tiện kiếm sống đúng đắn để rút lui khỏi guồng quay
của sự trục lợi và chiến tranh.
Krishnamurti: Đối với một người thực sự mong ước tìm được một phương tiện kiếm
sống đúng đắn, đời sống thuộc kinh tế như hiện nay nó được tổ chức là điều khó khăn
cực kỳ. Như người hỏi đưa ra, những xu hướng kinh tế đều có liên quan với nhau và vì
vậy nó là một vấn đề phức tạp; và cũng giống như tất cả những vấn đề phức tạp khác
của con người, nó phải được tiếp cận một cách rất đơn giản. Bởi vì xã hội đang trở nên
mỗi lúc một phức tạp và được tổ chức, sự kỷ luật của tư tưởng và hành động đang
được yêu cầu phải tuân theo bởi vì lợi ích của sự hiệu quả. Sự hiệu quả trở thành sự
nhẫn tâm khi những giá trị thuộc giác quan thống trị, khi những giá trị vĩnh cửu không
được quan tâm.
Chắc chắn có những cách kiếm sống sai lầm. Một người giúp đỡ trong việc chế tạo vũ
khí và những phương tiện khác để giết chết những con người thân thuộc của anh ấy,
chắc chắn bận tâm đến sự bạo lực thêm nữa, và không bao giờ mang lại hòa bình trong
thế giới. Người chính trị mà, hoặc vì lợi ích của quốc gia anh ấy hoặc của chính anh ấy
hoặc của một học thuyết, quan tâm đến sự cai trị và bóc lột những người khác, chắc
chắn đang sử dụng những cách kiếm sống sai lầm, mà dẫn đến chiến tranh, đến đau
khổ và phiền muộn của con người. Vị linh mục mà bám vào một niềm tin, giáo điều, hay
thành kiến đặc biệt, mà bám vào một hình thức đặc biệt của thờ phụng và cầu nguyện,
cũng đang sử dụng phương tiện kiếm sống sai lầm, bởi vì anh ấy chỉ đang truyền bá sự
dốt nát và không-khoan dung, mà bố trí con người chống lại con người. Bất kỳ nghề
nghiệp nào mà dẫn đến và duy trì sự phân chia và xung đột giữa con người và con
người chắc chắn là một phương tiện kiếm sống sai lầm.

Nguồn: thuvienmienphi

 

Bạn phải gởi bình luận/ đánh giá để thấy được link tải

Nếu bạn chưa đăng nhập xin hãy chọn ĐĂNG KÝ hoặc ĐĂNG NHẬP
 
 

BÌNH LUẬN


Nội dung bậy bạ, spam tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn, IP sẽ bị khóa.
Đánh giá(nếu muốn)
 BÌNH LUẬN

ĐÁNH GIÁ


ĐIỂM TRUNG BÌNH

0
0 Đánh giá
Tài liệu rất tốt (0)
Tài liệu tốt (0)
Tài liệu rất hay (0)
Tài liệu hay (0)
Bình thường (0)
Thành viên
Nội dung đánh giá

 
LINK DOWNLOAD

Ban-ve-cach-kiem-song-dung-dan.pdf[0.83 M]

File đã kiểm duyệt
     Báo vi phạm bản quyền
Pass giải nén (Nếu có):
thuvienmienphi.com
DOWNLOAD
(Miễn phí)

Tài liệu tương tự